Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2024

MUỐN HÁT HAY THÌ NÊN HỌC THANH NHẠC HAY HỌC CHƠI NHẠC CỤ TRƯỚC>


Hiện nay, do trào lưu diva divo, thanh nhạc online phát triển mạnh mẽ nên mọi người đua nhau học thanh nhạc để hát hay hơn, có người thì ôm mộng làm ca sĩ, có người lại học thanh nhạc chỉ để đu kỹ thuật cho giống các diva divo. Thanh nhạc thì có vẻ sinh động, bắt tai, bắt mắt nên đa số các trung tâm hot đều tập trung pr dạy thanh nhạc để kiếm học sinh.
Nhưng theo quan điểm của page, các bạn muốn hát hay, các phụ huynh muốn con hát hay thì tạm ngưng việc đi học thanh nhạc lại. Thay vào đó hãy học chơi một loại nhạc cụ nào đó như guitar, piano.



Mọi người cứ đu theo thanh nhạc, kỹ thuật nọ kia mà quên mất rằng muốn hát hay thì cảm nhạc phải tốt, vững vàng về cảm âm để làm chủ giai điệu, tiết tấu. Đâm đầu vào học quãng nọ quãng kia, kỹ thuật nọ kỹ thuật kia mà hát vẫn chênh phô, hát như trả bài, hát khô khan, hát thiếu cảm xúc, hát như cái máy, rống lên khoe quãng, chạy note cả bài hát... để làm gì khi không có nhạc tính?
Hãy học chơi một nhạc cụ để cảm âm thật tốt, khi đã hiểu được về âm nhạc và giai điệu, sống cùng với nó thì tự khắc hát sẽ hay dù chưa cần đến kỹ thuật gì cả. Lúc này, học thêm kỹ thuật thanh nhạc sẽ chắp cánh thêm cho bạn, chứ cứ đu vào học thanh nhạc rồi lại như cái đám fan diva divo nào đó, bình luận, chê bai ca sĩ thì ghê lắm, tới lượt mình hát thì dở ói, trưng trổ kỹ thuật lố lăng tới mức đè hết lên nhạc, hấp diêm bài hát.
Các bạn hãy để ý, những nghệ sĩ có gốc chơi nhạc cụ khi hát rất khác, họ thả hồn được vào giai điệu, hòa thanh, hát rất phiêu dù có thể giọng không quá tốt, kỹ thuật chưa cao cường gì. Họ hiểu được âm nhạc, giai điệu để hát theo chứ không phải rống lên khoe quãng nọ quãng kia.
Ngay cả những diva divo như Aretha Fraklin, Rachelle Ferrell, Nina Simone.... cũng chơi nhạc cụ siêu đỉnh nên dù khoe quãng cao, show off kỹ thuật vẫn phê, vẫn hay và cuốn người ta vào. Mariah Carey, Whitney Houston đều biết chơi nhạc cụ hết.
Nói tóm lại, quan điểm của page là muốn hát hay thì học chơi nhạc cụ trước rồi học hát sau, đừng u mê mấy trò trưng trổ kỹ thuật thanh nhạc để thành cái máy rống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét