Thứ Ba, 23 tháng 4, 2024

VÌ SAO KHÁN GIẢ XEM OPERA THƯỜNG VỖ TAY CẢ TIẾNG, ĐIỀU MÀ CA SĨ POP KHÔNG BAO GIỜ CÓ ĐƯỢC?

 Khi tới xem một show nhạc Pop, khán giả thường chỉ vỗ tay vài giây, lâu thì vài phút. Dù là ca sĩ nổi tiếng hàng đầu cỡ Taylor Swift, Beyonce, Mỹ Tâm, Sơn Tùng, Hà Anh Tuấn, diva như Whitney Houston, Celine Dion, siêu sao như Madonna... thì cũng chỉ đến thế =))

Nhưng ở sân khấu Opera thì khác, khán giả có thể vỗ tay trong chục phút và cá biệt có nghệ sĩ được vỗ tay cả tiếng đồng hồ =))) Mà vỗ tay không hời hợt, vỗ ào ào, vỗ cuồng nhiệt, vỗ liên tục, vỗ âm lượng lớn, vỗ điên đảo, vỗ hào hứng, vỗ hăng say. Không chỉ vỗ mà còn luôn hét lớn "Bravo" =))
Đó là đặc ân của khán giả dành cho ca sĩ Opera, khi họ không thể sale cả triệu album, không thể làm show khủng ở sân vận động vì kén khán giả. Nhưng khán giả Opera dù rất văn minh, lịch sự, toàn dân học thức thì vẫn không tiếc tiếng vỗ tay.
Thêm nữa, bạn phải tới coi một đêm diễn Opera hay hòa nhạc recital mới thấy được vì sao khán giả lại vỗ tay lâu đến thế. Cảm giác nghe xong một aria Opera, cổ điển cực kỳ đã đời mà ca sĩ Pop không thể đem lại cho bạn.


Vì chỉ ca sĩ Opera mới hát không mic trong nhà hát lớn mà vẫn nổi bật giữa dàn nhạc khủng :))) Chỉ ca sĩ Opera mới làm được tuyệt chiêu hát nhỏ tiếng li ti như hơi thở nhưng vẫn vang vọng tới cuối khán đài vẫn nghe rõ mồn một :3 Chỉ ca sĩ Opera mới hát không mic nhưng vẫn tung âm lượng khủng như loa dàn cỡ bự :))) Chỉ ca sĩ Opera mới cộng hưởng âm thanh tối ưu nhất để tạo độ vang như âm thanh vọng từ bốn phía vọng về...
Tóm lại, chỉ ca sĩ Opera mới cho bạn cảm nhận rõ nhất mọi vẻ đẹp, kỳ tích trong giọng hát con người một cách chân thực nhất không qua loa dàn =)))
Ad đã từng đến một số đêm diễn Opera vs recital và cảm nhận rõ được mọi điều đó, và chính ad sau khi nghe xong cũng phải đứng dậy vỗ tay rất lâu vì không thể ngưng lại sự phấn khích, hào hứng khi được nghe âm thanh quá tuyệt vời mà ca sĩ Pop chưa từng đem lại cho ad.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét