Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Tôi có gì? (thơ văn xuôi)






Tôi có gì

         Tôi chẳng có nhan sắc, sinh ra đã là đứa xấu xí, dị tật
         Tôi chẳng có sức mạnh, bệnh tật và yếu đuối
         Tôi chẳng có chiều cao, chẳng có cân nặng, bé nhỏ và dặt dẹo
         Tôi chẳng có thông minh, chẳng có khéo léo, trời sinh trời đọa
         Tôi chẳng có màu da, chẳng có giới tính, tôi vô loài

          Tôi chẳng có tiền, không ai chọn được nơi chào đời, không ai ăn cướp được của người khác
          Tôi chẳng có quần áo đẹp, chẳng có son phấn, nước hoa, đồ hiệu, chẳng có Iphone, chẳng có laptop, chẳng có SH trưng diện

          Tôi chẳng có bạn bè, chúng khinh tôi vì tôi khác chúng
          Tôi chẳng có người yêu, chúng chỉ muốn bỡn cợt tôi
          Tôi chẳng có Facebook 4000 bạn, chẳng có status trăm like
          Tôi chẳng có gia đình, chẳng ai thân thích, họ ruồng bỏ tôi
          Tôi chẳng có xã hội, chẳng có cộng đồng, họ kì thị tôi vì tôi không giống họ
          Tôi chẳng có quê hương, chẳng có đất nước, tôi không thuộc về nơi này
         
          Tôi chẳng có bàn thờ, chẳng có gì để mang ơn
          Tôi chẳng có Chúa, ông ấy xua đuổi tôi
          Tôi chẳng có bằng cấp, chẳng mua được chúng
          Tôi chẳng có quyền thế, chẳng có địa vị, chẳng có ai trân trọng tôi

          Tôi chẳng có lời khen, chẳng có nịnh hót
          Tôi chẳng có có mặt nạ thủy tinh, để đóng vai hoàn hảo

          Tôi chẳng có cuộc sống

          Tôi chỉ là cát bụi trong vũ trụ bất tận
          Tôi chỉ là một nốt nhạc lạc loài
          Tôi chỉ là một linh hồn đang tìm lối thoát

          Tôi có gì?

          Tôi có cô đơn
          Tôi có đau khổ
          Tôi có vấp ngã

          Tôi có nước mắt
          Tôi có tư duy

          Tôi có cá tính
          Tôi có khác người
          Tôi có phong cách
          Tôi có lối sống
          Tôi có nổi loạn
          Tôi có trỗi dậy

          Tôi có thời trang
          Tôi có âm nhạc
          Tôi có Dancing Queen
          Tôi có Madonna
          Tôi có Michael Jackson
          Tôi có The Beatles
          Tôi có Nina Simone

          Tôi có tuổi trẻ
          Tôi có sở thích
          Tôi có ước mơ
          Tôi có hoài bão
          Tôi có khát vọng
          Tôi có đam mê
          Tôi có nghị lực
         

          Tôi có phía trước
          Tôi có phía sau
          Tôi có mặt đất
          Tôi có bầu trời
          Tôi có thiên nhiên

          Tôi có trái tim
          Tôi có tâm hồn
          Tôi có chính tôi
         
          Và tôi tồn tại!



Hải Phòng ngày 25 tháng 8 năm 2012
_Đức Long_

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét