Thứ Hai, 27 tháng 2, 2023

GIỌNG HÁT WHITNEY HOUSTON NĂM 1979 RẤT KHỦNG, HƠN CẢ SAU NÀY

 



Trong bản thu ca khúc He Can Use Me năm 1979 được phát hành mới đây, Whitney Houston khiến mọi người vô cùng bất ngờ về giọng hát của cô khi mới 16 tuổi.

Trong bản thu này, Whitney xuống trầm cực kỳ tối, mạnh, lực bắn lớn, support tốt, nghe như một giọng alto nhưng lại mixed lên tận G#5. Điều đáng nói là G#5 của Whitney trong bản thu này hoàn toàn support và giã liên tục.

Đây là điều cực kỳ lạ vì sau này (tính từ lúc debut năm 1985), Whitney xuống trầm khá yếu, mờ (giai đoạn mới debut, còn là giọng soprano), phải tới 1993 trở đi Whitney mới xuống trầm tối, sâu, dày do chuyển thành giọng mezzo. Nhưng không thể ngờ từ 1979 Whitney đã làm được điều này.

Quan trọng hơn cả, kể từ 1985 trở đi, Whitney gần như chưa bao giờ support tuyệt đối ở G5, G#5 (thường chỉ hit lên rồi bị heady). Nhưng trong bản thu năm 1979 này, G#5 support tối ưu và nội lực, giã liên tục không mệt.

Từ đó, ad đặt giả thuyết rằng kỹ thuật và giọng Whitney vốn rất khủng nhưng vì phải đổi cách hát sang Pop theo yêu cầu của Clive Davis nên giọng bị hỏng đi, yếu đi. Nếu chỉ hát thuần Gospel thì sẽ rất khủng và xôi thịt không kém ai. 

https://www.youtube.com/watch?v=k6KyeBqTQ54

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét