Thứ Năm, 7 tháng 3, 2024

BÀ NOBI - NGƯỜI MẸ, NGƯỜI VỢ BÌNH THƯỜNG NHƯNG PHI THƯỜNG


 

Bà Nobi được xây dựng hình tượng như một người phụ nữ bình thường nhất trong xã hội, không có bất cứ điểm đặc biệt hay nổi trội nào.

 

Ừ thì bà cũng có tí vóc dáng, chiều cao, cũng phải cao tầm 1m65 đổ lên (vì cao hơn cả ông Nobi), lên đồ cũng không kém chị em nào nhưng về cơ bản thì bà không quá đẹp, cũng không phải kiểu phụ nữ Hà Nội gốc thanh lịch nhẹ nhàng, công dung ngôn hạnh =))) không phải gái miền Tây ngọt nước, nhìn tướng bà giống gái Hải Phòng hơn =)))

 

Bà cũng không phải kiểu phụ nữ giỏi việc nước đảm việc nhà, một tay bán buôn làm ăn nuôi cả gia đình, càng không phải celeb, kols chuyên lên mạng nói đạo lý để vẽ ra một gia đình hạnh phúc :3

 

Thậm chí, bà Nobi còn có nhiều điểm khá đáng sợ như dữ dằn, sư tử hà đông, chuyên quát tháo chồng con và còn kibo với Nobita =)))




 

Ấy nhưng mà, bà Nobi lại đích thực là mẫu phụ nữ kinh điển, gần gũi và thân quen nhất. Cảm giác như bà Nobi chính là mẹ, là vợ, là chị… của chúng ta và bà hiện hữu ở bất cứ đâu trong xã hội này. Bà âm thầm hi sinh, cống hiến một cách lặng lẽ cho chồng con, gia đình, xã hội mà không cần ai ghi nhận, kể công, khen ngợi, không lên mạng đạo lý, dạy đời nhân sinh, ôn nghèo kể khổ.

 

Bà Nobi cũng là người có ăn có học, được học hết đại học hẳn hoi, nhưng chấp nhận từ bỏ công việc, đam mê, ước mơ để ở nhà chăm con, lo cho gia đình. Bà không gào lên kiểu “tao nữ quyền, tao me too, tao sẵn sàng làm single mom, tao cần đi làm, cần khẳng định vị trí xã hội…”. Bà cứ lặng lẽ lui về sau làm hậu phương cho chồng.

 

Ông Nobi chính ra rất sướng vì đi làm về chỉ nằm ườn hút thuốc, xem tivi, mọi việc nấu nướng, giặt giũ, quét dọn bà Nobi làm hết, ông chẳng mấy khi đụng tay. Cứ sáng dậy, bà Nobi lại sắp sẵn quần áo, cặp sách để ông Nobi chỉ việc mặc rồi vút đi làm, bà còn theo ra tận cửa để tiễn. Chiều về thì bà ra tận cửa đón rồi cầm cặp sách cho chồng.

 

Dù ông Nobi kiếm ít tiền, chỉ là nhân viên quèn, nhưng bà Nobi chưa bao giờ chê trách, kêu than, so sánh với chồng người ta. Bà rất yêu chồng và hiểu sự vất vả của chồng để đồng cam cộng khổ, dù không nói ra miệng.

 

Trừ kiếm tiền ra thì bà Nobi lo hết mọi việc trong nhà, dạy con học, giao lưu hàng xóm láng giềng, giao tiếp với vợ sếp để tạo quan hệ và lo cả việc cộng đồng xã hội của tổ dân phố =)) Ở tập Ngôi sao Cảm, bà là người năng nổ, quyết liệt nhất trong việc bảo vệ khu rừng lá phổi của thành phố, hình như bà đ.ấm cả giám đốc nhà thầu vì định lấn rừng phân lô bán nền =))

 

Bà quản lý gia đình rất giỏi, đặc biệt trong chi tiêu. Bà không bao giờ vay nợ, chơi đề đóm. Tiền chồng đưa về rất ít nhưng lúc nào chồng con cũng được cơm ngon canh nóng, không thiếu thốn gì. Phải nói là bà căn cơ vô cùng, không lọt đi được đồng nào =))

 

Bà Nobi hay quát tháo nhưng rất thương con và chăm con nhé. Hầu như ngày nào bà cũng bổ hoa quả, làm bánh mang lên tận phòng hầu thằng con lười nhác như bố tướng rồi lại tự dọn đi =))) Nobita đi chơi về quần áo bẩn toàn là bà giục cởi ra để bà giặt, bà còn lau từng vết chân Nobita làm bẩn nhà… Bà cũng tâm lý lắm, chưa bao giờ đánh con, quát con trước mặt bạn bè (chả bù cho mẹ Chaien tát con sml giữa đường) =))

 

Bà rất ghét chó mèo nhưng tự nhiên có con mèo hơn 100kg từ đâu nhảy vào nhà ăn ở free bà cũng ok bao nuôi mày luôn dù tiền đã không có, còn nhận làm con và đối xử ngang với Nobita luôn, không hề phân biệt con ruột con nuôi =))

 

Đúng là phúc đức tại mẫu, có người mẹ như vậy nên Nobita sau này vẫn thành đạt, cưới được Xuka :3

 

Long Phạm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét