Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2024

Doraemon 1992

 Tình cờ đọc được tập truyện Doraemon bản in năm 1992 này của NXB Kim Đồng, cả một tuổi thơ như ùa về với bao kỷ niệm, ký ức. Tập truyện giấy đã bạc màu nhưng càng vì thế mà hoài niệm hơn.

Nhớ ngày xưa chẳng có mạng mẽo, sờ mát phone như bây giờ, trẻ con chúng tôi chỉ có quyển truyện Doraemon bầu bạn mỗi khi bố mẹ đi vắng phải ở nhà một mình, cứ đọc đi đọc lại một quyển truyện đến mức nhớ từng chi tiết mà không chán, đọc rồi tự tưởng tượng ra thế giới trong đó, rằng mình cũng được sống ở thế giới đó, được phiêu lưu cùng Doraemon và các bạn.


Giữa bộn bề công việc, áp lực cuộc sống tuổi trưởng thành, vô tình vớ lại được cuốn Doraemon khiến lòng tan chảy và nhẹ bẫng, như được ru mình trong những trang tuổi thơ bình yên.
Mà các cô chú dịch thuật của NXB ngày ấy cũng rất tâm lý, hiểu trẻ con, giỏi vận ngôn từ. Các cô chú còn chú thích ở bên cạnh trang truyện một cách rất dễ thương, sâu sắc và đánh trúng vào tâm lý những đứa trẻ và dẫn dắt chúng vào thế giới ước mơ, khơi gợi trí tưởng tượng, sáng tạo của chúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét