Thứ Hai, 5 tháng 8, 2024

Một số fact về Whitney Houston được tiết lộ trong hồi ký


- Gia đình Whitney không hề tốt đẹp. Cissy Houston luôn muốn kiểm soát mợ. Tiền Whitney làm ra đều bị cả nhà bòn rút (gồm cả bố, mẹ và 2 anh trai). Anh trai Gary Houston thường hát bè cho Whitney suốt ngày mặt nặng mày nhẹ vì ghen tức do không nổi tiếng bằng, nhưng tiền của Whitney thì vẫn cầm đều. Whitney sa đọa một phần do áp lực từ gia đình khắm khú, cộng thêm thằng chồng dở hơi và những con khán giả điêu ác.
- Năm 1986 Whitney đi tour lần đầu bị chê ăn mặc xấu, quê mùa. Tới nắm 1987, 1988 thì bị chê là không biết nhảy múa, chỉ biết đứng hát một chỗ. Nhiều con khán giả còn viết thư gửi tận nhà chê cách hát"cô hát dở, nếu tôi là cô tôi sẽ hát hay hơn, cô nên hát thế này thế kia". Lên nhận giải vẫn bị chê tơi bời. Áp lực vãi lều khiến Whitney càng sa đọa.



- Còn thằng chồng dở hơi Bobby Brown thường xuyên gây chuyện, đánh nhau khiến Whitney phải đền tiền kha khá. Lấy nhau xong hai vợ chồng chả đi đâu, chỉ ru rú trong phòng ngủ phê thuốc.
- Whitney tính rất diva, không hề hiền lành như người ta nghĩ. Năm 1987 lái xe đi chơi bị xe khác va vào, xuống xe chửi ầm lên, bị người ta nhận ra là Whitney nên xấu hổ quá chui vào xe đi mất, hôm sau bị lên báo đồn thổi các kiểu.
- Năm 1986 diễn xong Saving all my love for you ở Grammy, Barbra Streisand chạy ra hỏi thăm "em có run không", tự tin đáp "em không run, em cứ hát như bình thường thôi".
- Năm 1993 đi show delay 2 tiếng bị khán giả bỏ về gần hết, còn vài mống ngồi lại, vẫn hát như thường.
- Thởi điểm Exhale ra mắt, Oprah có phỏng vấn Whitney và hỏi chuyện gia đình vì nghe nhiều đồn thổi giữa mợ với Bobby, mợ nói luôn: "Đời tôi không phải chuyện của bà".
- Jermain Jackson, người được cho là tình đầu của Whitney thực ra chỉ lợi dụng mợ để có được bản thu Nobody loves me like you do nhằm đánh bóng tên tuổi, hứa hẹn đủ điều xong thu xong bơ luôn. Whitney còn thích cả Michael Jackson và Eddie Murphy nhưng cũng bị bơ, nên buồn phiền.
- Mỗi lầ thu âm xong, Whitney sẽ lấy về bản demo và chỉ đạo producer là anh giũ đoạn này, bỏ đoạn kia cho tôi, không ngoan ngoãn nghe theo producer. Khi nghe bản demo do ca sĩ khác thu thử thường sẽ chê bai nhạt nhẽo. Whitney rất tự tin vào giọng hát, tự nói mình có nhiều tuyệt chiêu nhả chữ, phát âm để hát câu nào thành huyền thoại câu đó.
- Whitney cực kỳ mê Chaka Khan, khen nức nở cách hát, cách nhả chữ của Chaka và học hỏi nhiều từ Chaka.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét