Thứ Ba, 3 tháng 9, 2024

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA THANH LAM VÀ TRẤN THÀNH QUA CÁCH BIỂU CẢM ĐỐI LẬP NHAU

 


 


Trong hình là biểu cảm của Thanh Lam và Trấn Thành khi xem Thu Minh và Lâm Bảo Ngọc trình diễn. Cùng một khoảnh khắc nhưng biểu cảm của hai người gần như đối lập nhau. Trong khi Trấn Thành tỏ ra phấn khích, sung sướng tột độ như muốn nhảy cẫng lên thì Thanh Lam lại kiểu “êu, hát như vậy mà cũng được à”.

 

Khoảnh khắc này cho tôi thấy những điều sau:

 

1.    Thanh Lam tính cách bộc trực và không giỏi diễn trước ống kính, nên suy nghĩ thế nào là biểu cảm ra mặt luôn. Khác hẳn Trấn Thành – một bậc thầy diễn xuất, biểu cảm trước ống kính, biết cách khuấy động sân khấu và biết phải làm gì để kích động không khí show.

2.    Chính vì vậy, người như Thanh Lam sẽ không hợp với gameshow vì nếu cứ biểu cảm thật thà như thế thì toang luôn show còn gì, ai dám lên hát nữa =))) Còn Trấn Thành thì miễn bàn, quá hợp để làm host, dẫn dắt show, không sợ bể show vì dù ca sĩ có hát dở thế nào thì Trấn Thành cũng sẽ lái đi được, tạo hiệu ứng tốt cho show.

3.    Tuy nhiên, những người như Thanh Lam lại vô cùng cần thiết cho chuyên môn, học thuật và nền âm nhạc nghiêm túc, hay thì nói hay, dở thì nói dở, chưa tới thì nói chưa tới, chứ không phải kiểu trong lòng thấy dở mà ngoài mặt phải diễn sâu “oh yeah, hay vãi, tôi chưa thấy ai hát hay như vậy”. Thanh Lam có chuyên môn cao và rất khó tính do trong sự nghiệp đã thử lửa, chứng kiến, làm việc với quá nhiều người giỏi. Thanh Lam rất ít khi khen ai, mà đã khen là phải thực sự xuất sắc. Vì thế, những lời khen của Thanh Lam mới thực sự giá trị vì người được khen thực sự giỏi, không lập lờ, khen đãi bôi, khen cho cố để lừa người khác, lừa khán giả, không dẫn dắt sai chuyên môn.

4.    Về Trấn Thành, như tôi đã nói từ lâu. Trấn Thành cũng có chuyên môn và có tâm với âm nhạc, là người rất giỏi. Nhưng tôi không thích cách Trấn Thành luôn over cảm xúc, làm quá lên khi nghe một ca sĩ hát và luôn tỏ ra rằng người này hát đỉnh của đỉnh. Còn nhớ khi ngồi cố vấn The Masked Singer, hễ ca sĩ nào ra hát là Trấn Thành lại lặp lại một điệu: “Đây là giọng hát hay nhất tôi từng nghe”, “Giọng hát này là số 1 Việt Nam”, “Đây là giọng hiếm, không ai có”… Lời khen này dành cho đúng đối tượng thì được, nhưng ban phát nó cho mọi ca sĩ từ lớn tới bé thì có lố quá và dẫn dắt thị hiếu của khán giả đi xuống? Tuy nhiên, trong môi trường gameshow cần hoạt náo thì Trấn Thành làm thế là hợp lý, chỉ là xét về chuyên môn thì “hại” quá, cần những người như Thanh Lam hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét