Thứ Tư, 18 tháng 9, 2024

TÔN NGỘ KHÔNG VÀ TRƯ BÁT GIỚI, AI MỚI THỰC SỰ MẠNH HƠN?


Nhiều người cho rằng, Tây Du Ký, tác giả Ngô Thừa Ân dìm hàng Trư Bát Giới quá chừng. Nếu không bị tác giả dìm thì Trư Bát Giới sẽ mạnh hơn Tôn Ngộ Không.

Cái chức nguyên soái thống lĩnh 8 vạn thiên binh thiên tướng to lắm. Trư Bát Giới có 36 phép thiên cang + Tổng tư lệnh giải ngân hà thì pháp lực cũng gần bằng đại la kim tiên. Nhiều người tưởng Trư Bát Giới ít phép hơn Tôn Ngộ Không nên yếu hơn nhưng 36 phép của Trư là phép thiên cang, mạnh hơn nhiều so với 72 phép địa sát của Tôn.

Thêm quả Bồ Cào của Trư Bát Giới cũng khủng lắm, Cửu Xỉ Đinh Ba là thần khí được Đạo Đức Thiên Tôn (một trong Tam Thanh) luyện ra giao cho Thiên Đế. Thiên Đế ban cho Thiên Bồng. Định Hải thần châm của Tôn Ngộ Không chưa chắc bằng.

Tất nhiên, về vấn đề này sẽ có nhiều ý kiến trái chiều.




Một khán giả nhận định Tôn Ngộ Không vẫn mạnh hơn Trư Bát Giới vì: Con nhà dòng dõi nhưng vẫn chỉ là sinh linh tam giới. Còn anh Tôn anh ý là thiên địa uẩn dưỡng. Trời sinh linh vật. So sánh làm sao đc. Vũ kỹ lợi hại nhưng tu vi chỉ đại la kim tiên. Anh Tôn cũng là Đại Thánh. 2 ng đi theo 2 con đường khác nhau. 1 ng thiên tiên 1 ng địa tiên. Chưa chắc 72 phép địa sát của anh Tôn đã thua 36 phép thiên cang của lão Trư. Chỉ là nó hợp với anh Tôn hơn 36 phép thiên cang. Mặt khác có đc ưu thế linh vật trời sinh nên xét về nhiều mặt thiên phú của anh Tôn sẽ hơn.

Một khán giả khác khẳng định Trư Bát Giới mạnh hơn Tôn Ngộ Không vì: Nào, lại để tại hạ giải thích cho ai kêu Bát Giới yếu hơn anh Ngộ nhé.

Đầu tiên, nhớ câu này: Lực chiến đấu của một cá nhân không chỉ qua phép hoặc tu vi.

Đầu tiên, Bát giới nguyên là Thiên Bồng Nguyên soái, chỉ huỷ 8 vạn thuỷ binh. Vậy ở đây thế mạnh của anh là gì? Chính là tu vi phải đạt chuẩn, tức là ngang Dương Tiễn trở lên mới có thể nắm trọng trách như vậy. Thứ hai là binh pháp. Một tướng quân nắm 8 vạn binh sĩ không thể nào không biết binh pháp.

Thứ hai, vì là một tướng quân lâu năm, anh Ba chè sẽ có tâm tính bình tĩnh, cái tính mà anh Ngộ không có. Tính đại cục rất quan trọng, đấy là lí do ta thấy Ba Chè luôn được thầy cưng trong truyện, mặc dù anh Ngộ mới giỏi nhất. Vì anh Ba Chè biết nhìn thời thế, tâm tình của thầy.

Tiếp theo nhé. Về phép thuật. Thiên Cang của Ba chè thiên về Đại khai đại hợp, Biến hoá thực chất như các phép Pháp thiên Tượng địa, biến đổi hình thể vân vân,... được miêu tả là dễ học khó tinh, tức là nhập môn dễ mà đạt đến đỉnh cao thì khó, khác hẳn với Địa sát của Ngộ Không, thiên về biến ảo lừa lọc, xảo trá quỷ quyệt, thuộc loại khó học dễ tinh, tức là tuy khó nhập môn, nhưng chỉ cần thông một sẽ thông một trăm. Mà có thể thấy tu vi anh Ba chè không thấp, vì vậy thiên phú và tư chất của anh Ba Chè cũng cực mạnh.

Cuối cùng là về vũ khí. Vũ khí mạnh hay không có vài yếu tố để đánh giá: Chất liệu, độ phức tạp, người rèn, linh tính, độ phù hợp và người sử dụng. Anh Ba Chè có được hết tất cả các yếu tố trên, từ nguyên liệu, người rèn cho đến thủ pháp sử dụng đều vô cùng tốt. Chưa kể, anh không chủ tu thể thuật, mà tu phép thuật, nên thủ đoạn chiến đấu sẽ đa dạng hơn Ngộ Không nhiều - vốn chỉ có võ gậy, thân thể kim cương bất hoại và phân thân.

Vậy, mọi người đã thấy anh Ba Chè bị nerf như nào chưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét