Chủ Nhật, 25 tháng 6, 2023

"Tới ngày mất là 99 tuổi, NSND Phùng Há chưa hề thù ai, nói nặng lời với ai"

 

Tôi cảm ơn khán giả, cảm ơn cải lương

Tôi làm kênh Youtube cũng được một thời gian và nhận được nhiều phản hồi từ khán giả. Tôi cảm ơn tất cả ý kiến bình luận của mọi người.

Mỗi khi xem những bình luận đó, tôi thấy có quá nhiều người tốt trên cõi đời này. Họ giàu cảm xúc mỗi khi chứng kiến một sự việc nào đó. Đó là những bài học cho chính tôi.

Tới ngày mất là 99 tuổi, NSND Phùng Há chưa hề thù ai, nói nặng lời với ai - Ảnh 1.

NSND Phùng Há và NSND Bạch Tuyết

Mỗi ngày tôi mở mắt ra, sau khi làm việc, hát cải lương xong xuôi, niềm vui của tôi là ngồi đọc những bình luận rất nhân văn từ khán giả. Có những bình luận đơn giản, đời thường nhưng tôi vẫn học được điều gì đó.

Tôi cảm ơn khán giả, cảm ơn cải lương đã cho tôi có mối giao lưu, thân tình để qua đó học được cách làm thế nào bớt có lỗi trong cuộc đời.

Trong đợt dịch này, dù sân khấu ngưng hoạt động nhưng tôi vẫn làm việc, sản xuất các dự án và phát hành nhiều clip trên kênh Youtube của mình. Vừa rồi, tôi còn có cả clip lọt vào top trending.

Để làm được điều này, tôi phải cảm ơn trời Phật, ông bà cha mẹ, khán giả yêu mến cải lương. Tôi làm những công việc này một cách hồn nhiên và gặt hái được thành quả vì đã trải qua ngày hôm qua và sống cho ngày mai.

Tới ngày mất là 99 tuổi, NSND Phùng Há chưa hề thù ai, nói nặng lời với ai - Ảnh 3.

Nhiều người thắc mắc sao tôi ở tuổi này rồi vẫn miệt mài làm Youtube được, đơn giản vì tôi không ngừng học hỏi. Ông bà ta đã nói, càng học càng thấy mình ngu nhưng lại càng thiện hơn vì biết làm điều tốt, thấy được điều ác mà tránh.

Học làm người từ NSND Phùng Há mới khủng khiếp

Trong quá khứ, tôi học được rất nhiều từ NSND Phùng Há. Người ta nói 60 năm cuộc đời, nhưng má Phùng Há sống đến 99 năm.

Tôi học nghề đã phải cúi đầu biết ơn nhưng còn mang nặng ơn nghĩa hơn nữa khi được học làm người từ bà. Học làm người từ NSND Phùng Há mới là kinh khủng khiếp.

Tôi bắt đầu theo học NSND Phùng Há từ năm bà 45 tuổi. Trong quá trình học, tôi quan sát cách sống của bà.

Tới ngày mất là 99 tuổi, NSND Phùng Há chưa hề giận ai, thù ai, mở miệng nói một tiếng nặng lời với ai.

Tới ngày mất là 99 tuổi, NSND Phùng Há chưa hề thù ai, nói nặng lời với ai - Ảnh 4.

NSND Phùng Há

Ngay từ lúc NSND Phùng Há còn sống, tôi đã nói: "Má ơi, má hiển thánh giữa đời này rồi. Tụi con không biết phải làm sao để học theo được má. Đến cái bước chân của má con cũng muốn học".

Thời gian NSND Phùng Há 99 tuổi, gót chân của bà vẫn trắng tươi, nhẵn hơn cả da mặt tôi, y như lúc nào cũng được gột rửa sạch sẽ. Có vong hồn má Phùng Há ở đây, hôm nay tôi xin được nói thật về má cho khán giả cùng nghe.

Từ những điều học được ở má Phùng Há, tôi biết trân trọng từng con người, con vật, cây cỏ. Tôi đau xót vô cùng mỗi khi một đồng nghiệp hay bất cứ ai rời khỏi thế giới này.

Nếu có thể, tôi muốn làm thật nhiều clip ca hát tiễn đưa mọi người qua đời, chứ không chỉ đồng nghiệp trong giới nghệ sĩ. Nhưng sức người có hạn nên tôi chỉ làm hồn nhiên, được bao nhiêu hay bấy nhiêu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét