Thứ Ba, 22 tháng 8, 2023

Cẩm Ly: Anh Minh Vy đưa ra quyết định khắc nghiệt, bắt tôi chọn có hoặc không

 Người về cuối phố - chính ca khúc đó đã làm nên tên tuổi cho tôi

Vừa qua, tại chương trình Hẹn cuối tuần, ca sĩ Cẩm Ly đã chia sẻ về quyết định định táo bạo của chồng mình là nhạc sĩ Minh Vy, giúp cô thay đổi hoàn toàn sự nghiệp. Cô nói:

Cẩm Ly: Anh Minh Vy đưa ra quyết định khắc nghiệt, bắt tôi chọn có hoặc không - Ảnh 1.

"Tôi nổi lên trong giai đoạn Làn Sóng Xanh, cùng thời với nhiều nữ ca sĩ nổi tiếng khác. Nhưng một số người nói tôi kém cá tính như các ca sĩ cùng thời. Sở dĩ như vậy vì tính tôi rụt rè, ngại va chạm nên không thể hiện mình. Nếu bây giờ có quay trở lại thời đó, tôi cũng vẫn vậy, không thay đổi cách trình diễn.

Trước Làn Sóng Xanh, tôi chủ yếu diễn song ca với Minh Tuyết, hầu như không solo bao giờ. Năm 1997, Minh Tuyết đi Mỹ khiến tôi thực sự hụt hẫng, định nghỉ hát luôn.

Chính mẹ tôi là người đã động viên tôi đi hát lại vì nhận ra sự khao khát, đam mê ca hát trong tôi. Với lại, thời điểm đó, tôi vẫn dính dáng tới chương trình Mưa bụi của anh Minh Vy.

Sau hơn một năm, tôi cố gắng gồng mình, xù lông lên và liều mình thử nhận show một mình.

Tôi chia sẻ thêm là tôi bị viêm amidan từ nhỏ nhưng không chịu cắt nên cứ đóng mủ hàng tháng, không thể hát hò được. Tháng nào tôi cũng bị viêm họng.

Anh Minh Vy thấy thế mới đưa ra quyết định khắc nghiệt, bắt tôi phải chọn có hoặc không. Thế là tôi đi cắt amidan, cắt luôn cả mái tóc dài để làm lại tất cả.

Cẩm Ly: Anh Minh Vy đưa ra quyết định khắc nghiệt, bắt tôi chọn có hoặc không - Ảnh 3.

Sau thời gian dưỡng giọng, tôi bắt đầu thu âm trở lại. Bài hát đầu tiên tôi thu sau khi cắt amidan là Người về cuối phố. Chính ca khúc đó đã làm nên tên tuổi cho tôi, in dấu tên tuổi của tôi và đưa tiếng hát tôi tới gần công chúng.

Một thời gian sau khi solo, tôi bắt đầu song ca cùng Đan Trường. Sự kết hợp này hoàn toàn là ngẫu nhiên, tôi không ngờ nó lại thành công đến thế".

Đang nổi tiếng với nhạc trẻ, Cẩm Ly bất ngờ rẽ hướng sang dân ca, nhưng với phong cách hoàn toàn mới, gặt hái được nhiều thành công. Về sự rẽ hướng này, Cẩm Ly chia sẻ:

Cẩm Ly: Anh Minh Vy đưa ra quyết định khắc nghiệt, bắt tôi chọn có hoặc không - Ảnh 4.

"Sau thời gian nổi tiếng với nhạc trẻ, tôi rẽ hướng sang dân ca. Bài dân ca đầu tiên tôi hát là Chồng xa, mang âm hưởng dân ca hiện đại chứ không phải truyền thống. Tôi sử dụng bản phối hoàn toàn mới và hát với cách cũng mới.

Anh Minh Vy định hướng cho tôi phải hát dân ca với tâm thế của người ca sĩ nhạc trẻ, hát sao cho mộc mạc nhất.

Thời điểm ấy, tôi đang ở đỉnh cao nhạc trẻ nên việc chuyển sang dân ca kiểu mới như vậy là một sự nguy hiểm, đe dọa tới tên tuổi của tôi. Bởi vậy nên tôi phải đi từ từ, đưa một hai bài dân ca vào album nhạc trẻ rồi mới làm album dân ca hoàn chỉnh. Tôi đi chậm từng bước, len lỏi như vậy cho chắc ăn chứ không bùng nổ một lần".

Rất nhiều lời mời tôi đóng phim nhưng tôi chưa đồng ý

Ngoài ca hát, Cẩm Ly còn có khả năng diễn xuất khá tốt. Cô tiết lộ: "Về chuyện làm show, tôi thường có kiểu diễn trong show của mình, kết hợp với hát. Có một live show, tôi đã liều mình diễn vở Lan và Điệp. Tôi tự thấy đó là sự liều mạng của mình vì quá mê và khao khát. Tôi bất chấp mọi thứ, không sợ gì hết.

Cẩm Ly: Anh Minh Vy đưa ra quyết định khắc nghiệt, bắt tôi chọn có hoặc không - Ảnh 5.

Chỉ đến khi dựng xong hết, gần tới ngày kiểm duyệt tôi mới lo sợ, ai ngờ vẫn được khán giả chấp nhận và thành công.

Sau live show đó, nhiều người muốn tôi dấn sân diễn xuất, hỏi tôi sao không đóng phim. Thú thật, có rất nhiều lời mời tôi đóng phim. Bản thân tôi cũng ham diễn và muốn được sống với nhân vật nhiều hơn. Nếu đóng phim, tôi sẽ được sống rất dài với nhân vật,

Nhưng tôi lại là người cẩn thận. Tôi mê diễn nhưng không đến mức độ mất lí trí. Vì thế, tôi phải rất cân nhắc trong việc đóng phim, nên đến giờ vẫn chưa nhận lời đóng phim nào".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét