Thứ Ba, 1 tháng 8, 2023

NSND Lệ Thủy: Công ty làm ăn thua lỗ, một mình tôi phải đi hát kiếm tiền nuôi con

 NSND Lệ Thủy được biết đến là một cây đại thụ của nền cải lương Việt Nam. Cô có ba người con, trong đó, con trai thứ hai Dương Đình Trí hiện cũng là một ca sĩ có tiếng.

Mới đây, tại chương trình Hồi ký Lệ Thủy, NSND Lệ Thủy đã chia sẻ về quá trình mang thai và nuôi con của mình.

Vào bệnh viện, bác sĩ khuyên tôi nên bỏ cái thai đi

Hiện tại, tôi có hai con trai một con gái. Con gái đầu tôi đã gả đi rồi nhưng lấy lại được hai đứa con dâu.

NSND Lệ Thủy: Công ty làm ăn thua lỗ, một mình tôi phải đi hát kiếm tiền nuôi con - Ảnh 1.

Tôi còn nhớ vào năm 1984, sau khi đi hát 5 nước châu Âu về, tôi mang bầu và sinh thêm đứa con trai thứ ba Nguyễn Dương Quốc Bảo. Trước đó, tôi đã có hai đứa, một trai một gái, đứa con trai thứ là Dương Đình Trí.

Thời gian mang bầu đứa thứ ba này phải nói là vô cùng trắc trở, khó khăn. Tôi cũng chưa muốn sinh thêm vì đang vất vả với hai đứa trước đó, nhưng lỡ có rồi thì đành để.

Thời điểm mang thai đến tháng thứ 4, tôi đang chuẩn bị cho vở diễn Đời cô Lựu, nhưng lại bất ngờ bị nhau tiền đạo, ra huyết, đau đớn nên phải đi cấp cứu.

Vào bệnh viện, bác sĩ khuyên tôi nên bỏ cái thai đi nếu cảm thấy đau đớn trong người vì tôi đã có đủ hai con, một trai một gái rồi. Nếu tôi cứ cố mang thai mà sinh con ra bị sứt môi, dị tật này nọ thì tội cho đứa bé lắm.

Tôi nghe vậy cũng sợ nên quyết định bỏ, cứ nằm chờ, nếu đau bụng là nhấn chuông gọi bác sĩ bỏ, nhưng nằm cả đêm không thấy gì. Tôi nằm thêm một tuần nữa vẫn thấy bình thường, nên lại giữ cái thai và đi về.

NSND Lệ Thủy: Công ty làm ăn thua lỗ, một mình tôi phải đi hát kiếm tiền nuôi con - Ảnh 3.

Về tới nhà, ông bầu biết tôi bị như vậy nên cho tôi nghỉ, mời Mộng Tuyền thay tôi diễn Đời cô Lựu. Tôi có thời gian nghỉ ngơi nên dưỡng thai ổn định.

Công ty làm ăn thua lỗ, một mình tôi phải đi hát kiếm tiền nuôi con rồi cho con đi du học

Tới khi được 7 tháng, tôi cứ tưởng ổn rồi, nhưng không ngờ sau một lần đi chơi về, tôi lại bị nhau tiền đạo thêm lần nữa, ra máu, lại phải lên bệnh viện Từ Dũ. Tại đây, bác sĩ thấy không ổn nên quyết định cho tôi sinh non.

Nhưng muốn sinh non thì phải đợi chuyển dạ, mà tôi đợi mãi không có, nên lại về, tới khoảng 9 tháng thì đẻ. Con tôi sinh ra được hơn 3 cân.

Sinh xong đứa con út được 1 tháng 20 ngày, tôi đã phải đi hát và kiếm được chút tiền. Chồng tôi khi ấy xin ra khỏi đoàn cải lương để làm giám đốc công ty Minh Phụng. Một thời gian sau, công ty làm ăn thua lỗ nên kinh tế gia đình tôi rất khó khăn.

Một mình tôi phải đi hát kiếm tiền nuôi con rồi cho con trai thứ là Dương Đình Trí đi du học. Nhưng con tôi lại không chịu đi. Tôi tức quá mới nói: "Mẹ bệnh rồi, con không đi rồi mẹ chết thì ai nuôi con". Thế là con tôi mới chịu đi.

NSND Lệ Thủy: Công ty làm ăn thua lỗ, một mình tôi phải đi hát kiếm tiền nuôi con - Ảnh 4.

Lệ Thủy và con trai Dương Đình Trí

Sở dĩ tôi dám cho con đi du học nước ngoài vì lúc đó tôi có hai chị em kết nghĩa ở Úc và Mỹ, rất thân thiết, nên tôi yên tâm cho con đi và chọn nước Úc.

Với lại, khi ấy tôi kiếm cũng được nhiều tiền. Thời đó là đỉnh điểm của thu băng đĩa. Tôi và anh Minh Vương một ngày phải thu hết một cuốn album tân cổ. Tôi đi hát dưới miền Tây được hẳn 6 triệu đồng một show. Vào những năm đó, số tiền này là rất nhiều.

Thậm chí, có những đoàn hát kêu tôi đi diễn với giá 10 triệu đồng một show, mà 10 triệu khi ấy đổi được 1000 đô. Như vậy, tôi chỉ cần diễn 5 show là đóng được một năm tiền học cho con tại Úc. Tôi tự tin như vậy nên mới dám cho con du học.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét