Thứ Ba, 22 tháng 8, 2023

Tại sao Cẩm Ly, Minh Tuyết không dám hát chung với em gái Hà Phương?

 Cẩm Ly và Minh Tuyết từng được biết đến là bộ đôi song ca đình đám trong thập niên 90, nổi tiếng khắp các sân khấu tại Sài Gòn. Sau khi Minh Tuyết sang nước ngoài, cả hai tiếp tục phát triển sự nghiệp ca hát của mình lên đến đỉnh cao và thi thoảng vẫn song ca với nhau đến tận bây giờ.

Bởi vậy, công chúng ít biết rằng, có một người em gái khác của Cẩm Ly là Hà Phương (sinh trước Minh Tuyết) cũng từng là ca sĩ và đi hát cùng thời với các chị em mình.

Tại sao Cẩm Ly, Minh Tuyết không dám hát chung với em gái Hà Phương? - Ảnh 1.

Nhiều người cũng thắc mắc về chuyện hiếm khi thấy cả ba chị em cùng song ca với nhau mà chỉ có Cẩm Ly song ca cùng Minh Tuyết, cho rằng có một xích mích nào đó.

Tại chương trình Ký ức ngọt ngào tuần này, Cẩm Ly và Minh Tuyết đã lên tiếng giải thích về chuyện đó. Minh Tuyết nói:

"Thực ra ngày xưa, trước khi chị Hà Phương lấy chồng, ba chị em tôi từng có lần tam ca với nhau trên sân khấu.

Ba chị em tôi hát, chị Hà Phương thường đứng giữa. Lúc đó, tôi và chị Cẩm Ly phải dạt sang hai bên".

Cẩm Ly tiếp lời Minh Tuyết, cho rằng việc không dám hát chung với Hà Phương vì sợ nguy hiểm. Cô nói:

"Đúng rồi, tôi và Minh Tuyết mỗi lần hát chung với Hà Phương đều phải dạt ra xa. Ngày xưa, chúng tôi từng gặp một sự cố như thế này. Thường thì tôi và Minh Tuyết song ca với nhau còn Hà Phương hát solo.

Tại sao Cẩm Ly, Minh Tuyết không dám hát chung với em gái Hà Phương? - Ảnh 3.

Một ngày nọ, chúng tôi cùng gặp nhau tại một tụ điểm âm nhạc nên nổi hứng hát tam ca bài Người tình mùa đông. Hà Phương đứng giữa, tôi và Minh Tuyết đứng hai bên.

Ngày đó làm gì có micro không dây, ca sĩ đi hát phải dùng micro nối dây dài ra. Tôi đang hát thì Hà Phương cứ nhảy qua nhảy lại rồi đạp một phát đứt dây mic luôn.

Từ đó trở đi, tôi và Minh Tuyết rút kinh nghiệm rằng đi hát với Hà Phương là phải cẩn thận vì lúc hát Hà Phương lúc nào cũng múa may tay chân quay cuồng hết cả lên.

Tôi và Minh Tuyết chỉ cần nhìn nhau là biết phải hát tới câu nào, đi hướng nào, diễn ra sao để khớp với nhau, phù hợp trên sân khấu, nói chung là làm gì cũng hiểu ý nhau.

Tại sao Cẩm Ly, Minh Tuyết không dám hát chung với em gái Hà Phương? - Ảnh 4.

Riêng Hà Phương một mình một cõi, luôn phá đội hình, không đi theo hai đứa tôi được, nên nếu để Hà Phương tam ca với hai đứa tôi sẽ rất nguy hiểm".

Minh Tuyết nói thêm: "Tôi và chị Cẩm Ly xuất phát điểm là hát song ca nên rất ăn ý và hiểu ý nhau. Chỉ cần chị Cẩm Ly quay sang nhìn hoặc nháy mắt nhẹ một cái là tôi tự hiểu phải làm gì, nhưng chị Hà Phương thì không.

Chị Hà Phương mỗi lần hát là một cõi riêng, không cần biết ai hết, chỉ mình mình quẩy và hát, người khác phải dạt ra cho chị ấy diễn. Bởi vậy nên nếu hát tam ca thì phải tập dữ lắm, không thì lên sân khấu rất nguy hiểm".

Hiện tại, Hà Phương đã lấy chồng tỷ phú tại Mỹ và rời xa ánh đèn sân khấu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét