Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2023

Bảo Yến: Băng nhạc Gò Công tôi làm xong bị ăn cắp, đem ra chợ in lậu, bán tận Hà Nội

 Vừa qua, tại chương trình Vang bóng một thời, nữ danh ca Bảo Yến đã tâm sự về chuyện tình của cô và nhạc sĩ Quốc Dũng.

Người ta theo đuổi tôi toàn mời súp cua, bào ngư

Hồi ấy, anh Quốc Dũng nhiều gái theo lắm nhưng lại thích tôi. Anh ấy là trưởng ban nhạc của đài truyền hình còn tôi với Nhã Phương là ca sĩ, chúng tôi quen nhau tại đó.

Bảo Yến: Băng nhạc Gò Công tôi làm xong bị ăn cắp, đem ra chợ in lậu, bán tận Hà Nội - Ảnh 1.

Quốc Dũng và Bảo Yến

Cứ mỗi lần có chương trình thì tôi và Nhã Phương lên hát còn anh Quốc Dũng và nhạc sĩ Thanh Tùng phối khí.

Đầu tiên, anh Quốc Dũng mời cả tôi và Nhã Phương đi ăn. Tôi thì vẫn giữ ý vì không biết anh ấy chọn tôi hay Nhã Phương. Sau đó thì anh Quốc Dũng chọn tôi.

Trong lần đầu đi ăn đó, anh Quốc Dũng mời tôi và Nhã Phương món bò bía, khiến tôi ngạc nhiên lắm vì những người theo đuổi tôi toàn mời tôi ăn súp cua, cua rang muối, bào ngư…, những món sang trọng.

Nhã Phương về nhà bảo tôi: "Trời ơi, đàn ông gì mời người ta đi ăn bò bía". Nhưng tính anh Quốc Dũng vốn bình dị như thế. Sau này, cả một đời anh ấy cũng chỉ ăn bò bía thôi.

Tôi biết anh Quốc Dũng thích mình khi anh ấy mời riêng tôi đi xem anh ấy đàn ở công viên Tao Đàn. Anh ấy lấy xe máy chở tôi tới tận nơi. Sau hai lần đi xem như thế thì chúng tôi quen nhau. Tuần nào cũng vài lần anh Quốc Dũng tới chở tôi đi coi show nhạc.

Anh Quốc Dũng cũng biết ý, thấy Nhã Phương ở nhà một mình liền kêu anh Lê Hựu Hà tới chở Nhã Phương đi chung.

Bảo Yến: Băng nhạc Gò Công tôi làm xong bị ăn cắp, đem ra chợ in lậu, bán tận Hà Nội - Ảnh 3.

Thời gian đầu anh Quốc Dũng và anh Lê Hựu Hà trong ban nhạc chung. Sau đó hai người tách riêng nhau ra và tôi ở ban anh Quốc Dũng, Nhã Phương trong ban Lê Hựu Hà.

Chúng tôi quen nhau từ năm 1982 nhưng tới 1987 mới cưới nhau, tính tới giờ đã sống chung được 35 năm.

Băng nhạc Gò Công bị ăn cắp

Băng nhạc Gò Công làm nên tên tuổi cho tôi cũng được anh Quốc Dũng phối khí.

Tôi nhớ hồi đó, băng nhạc Gò Công tôi làm xong bị ăn cắp đem ra chợ Huỳnh Thúc Kháng để in lậu, bán khắp cả nước, ra tận Hà Nội. Thế là băng gốc mất hết, anh Quốc Dũng phải làm lại một băng khác.

Băng nhạc Gò Công đó đưa tôi từ một ca sĩ vô danh tiểu tốt thành ngôi sao nổi tiếng. Khán giả bất ngờ khi lâu lắm mới được nghe băng nhạc Bolero trữ tình hay đến thế nên thích, tên tuổi tôi nổi như cồn.

Bảo Yến: Băng nhạc Gò Công tôi làm xong bị ăn cắp, đem ra chợ in lậu, bán tận Hà Nội - Ảnh 4.

Gia đình Bảo Yến

Từ đó, tôi đi show tỉnh nhiều quá trời. Trước đó, tôi chỉ hát ở thành phố, thu nhập cũng có nhưng không nhiều như đi tỉnh.

Nếu không có anh Quốc Dũng, tôi chỉ nổi tiếng được phần nào thôi, nhờ anh ấy mà tôi được chắp cánh nổi đình đám. Tôi cũng hợp với dòng nhạc của anh Quốc Dũng. Ba bài tôi thích nhất của anh ấy là Chuyện hợp tan, Đường xưa, Ru tôi giấc mộng.

Anh Quốc Dũng đã nghỉ sáng tác được 8 năm nay rồi. Cuộc sống của chúng tôi vẫn êm đềm, hạnh phúc, có hai đứa con trai tiếp nối nghề cha mẹ đi phối nhạc chuyên nghiệp. Tuy nhiên, các con tôi không thích đi ca hát, chỉ thích theo con đường phối nhạc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét