Thứ Hai, 10 tháng 7, 2023

Quang Lê: "Không chỉ giám đốc Thúy Nga, anh Hoài Linh nghe xong cũng chê tôi hát dở"

 Mới đây, trên kênh Youtube của ca sĩ Quang Lê đã đăng tải một clip quay lại cảnh anh đứng tâm sự lại kỷ niệm xưa với danh ca Hương Lan. Hương Lan hé lộ:

"Lần đầu tiên tôi gặp Quang Lê là ở San Jose. Vừa thấy tôi, Quang Lê đã chạy tới nói: "Cô ơi, con lên nhà cô luyện hát cho con nhé".

Quang Lê: Không chỉ giám đốc Thúy Nga, anh Hoài Linh nghe xong cũng chê tôi hát dở - Ảnh 1.

Quang Lê tâm sự với Hương Lan

Tôi bảo luôn: "Mày cũng đi hát một thời gian, lại mới vô Thúy Nga, chứng tỏ hát hay thế còn luyện gì nữa".

Nhưng Quang Lê vẫn khăng khăng: "Không, con cần cô, cô phải luyện hát cho con để con hát hay".

Tôi cứ tưởng Quang Lê nói chơi, nhưng sau đó nó tới nhà tôi thật, còn đưa cả những bài nó thu âm rồi cho tôi nghe. Tôi nghe xong hết hồn luôn, không hiểu sao đi làm nghề rồi mà lại hát như thế, luyến loạn hết lên, từ đầu trên lộn xuống dưới, có bao nhiêu cũng bung ra hết".

Quang Lê tiếp lời: "Tôi may mắn được nhờ mẹ Hương Lan dạy hát cho nên mới được như ngày hôm nay. Nói thật, trường phái của tôi và mẹ Hương Lan khác nhiều người lắm.

Nhiều người nghe tôi và mẹ Hương Lan hát không quen, muốn phải ngân nga tràn giang đại hải thì mới chịu nhưng hai mẹ con tôi không hát như thế.

Ngày xưa, tôi có thu một bài hát mà đến giờ vẫn không dám nghe lại, đó là bài Duyên kiếp. Hồi đó, thu xong hết rồi, tôi mới chạy lại vào phòng thu, bảo kỹ sư âm thanh cho tôi thu lại một khúc trong bài hát để tôi được hát ngân nga, luyến láy cho thật đã".

Quang Lê: Không chỉ giám đốc Thúy Nga, anh Hoài Linh nghe xong cũng chê tôi hát dở - Ảnh 3.

Hương Lan diễn tả lại cách hát của Quang Lê

Hương Lan nghe vậy liền thốt lên: "Đúng rồi, chính là bài đó, tôi nghe xong mà phát choáng, không hiểu sao Quang Lê có thể hát như thế, luyến ngược từ dưới lên đầu, từ đầu xuống dưới, nghe sợ quá".

Quang Lê ngượng đỏ mặt, vội thanh minh: "Thực sự, hồi đó tôi chưa được đi học hát ở ai bao giờ. Tôi chỉ nghĩ rằng, hát là cứ phải luyến mới hay. Tôi chưa được định hình phong cách, lối hát.

Bác giám đốc trung tâm Thúy Nga nghe xong mới bảo: "Mày thu đĩa này tao thấy hay lắm nhưng có một bài mày hát rất dở".

Tôi hoang mang, hỏi bây giờ phải làm sao để hát hay hơn thì bác ấy bảo: "Mày phải nghe Hương Lan". Từ đó, tôi mới tìm đến mẹ Hương Lan xin học.

Không chỉ giám đốc Thúy Nga, anh Hoài Linh nghe xong cũng chê tôi hát dở, luyến tùm lum. Bị hai người gạo cội trong nghề như thế chê thì không có lí do gì lại không đi học.

Quang Lê: Không chỉ giám đốc Thúy Nga, anh Hoài Linh nghe xong cũng chê tôi hát dở - Ảnh 4.

Lần đầu đến gặp mẹ Hương Lan, mẹ có bảo tôi: "Con hãy chờ đi, 10 năm sau con nghe lại bản thu này sẽ thấy khác". Quả nhiên, bây giờ tôi không thể nghe lại được bản thu ấy.

Kể cả bài hit Sương trắng miền quê ngoại. Hồi xưa tôi vừa vào câu đầu đã luyến, mẹ Hương Lan còn bảo nghe sợ quá nhưng giờ ai nghe tôi hát sẽ thấy không còn luyến nhiều như thế nữa.

Tất cả là kỷ niệm của 18 năm trước. Hồi đó tôi mới lên hát nên khán giả nghe không thuận tai vẫn chấp nhận được. Bây giờ, tôi đã thay đổi cách hát nhiều so với ngày xưa".

Hương Lan nhận định: "Thực ra, việc luyến láy khi hát Bolero là được nhưng Quang Lê hồi xưa luyến mạnh quá, cứ bung ra hết. Giờ thì Quang Lê đã chín chắn hơn, nhưng vẫn giữ được phong cách riêng".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét