Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2023

Danh ca Bảo Yến: Tôi đi hát một mình, chạy show bằng xích lô, một đêm mười mấy show

 Mới đây, chương trình Vang bóng một thời đã lên sóng, với khách mời đặc biệt là danh ca Bảo Yến.

Trước khi Bảo Yến bước ra, ca sĩ Hồng Hạnh trong tư cách MC chương trình đã chia sẻ một điều ít ai biết về Bảo Yến. Cô nói:

Danh ca Bảo Yến: Tôi đi hát một mình, chạy show bằng xích lô, một đêm mười mấy show - Ảnh 1.

Hồng Hạnh

"Thời điểm thập niên 80, Sài Gòn bắt đầu mở cửa một chút về thị trường âm nhạc nên có nhiều sân khấu, sàn diễn được mở ra cho anh chị em nghệ sĩ chúng tôi có chỗ để ca hát.

Trong đó, có một cô ca sĩ rất đặc biệt, chất nhạc hơi giống ba má tôi (cha Hồng Hạnh cũng là nhạc sĩ), với nội dung trữ tình, quê hương.

Ba má tôi sinh được hai người con gái thì cả hai đều đi hát, là tôi và chị Hồng Danh. Cô ca sĩ tôi đang muốn nhắc tới cùng thời với chị Hồng Danh.

Ngày ấy, tôi hay đi theo làm trợ lý cho chị Hồng Danh và được chị kể cho nghe về một cô ca sĩ chạy show rất nhiều. Điểm đặc biệt ở cô ca sĩ này là đi show một mình và đi xích lô chứ không ngồi ô tô.

Tôi thắc mắc, không hiểu sao đi xích lô mà lại chạy show được. Chị Hồng Danh bảo cô ca sĩ này bao toàn bộ xích lô chở cô ấy đi hát mười mấy điểm một tối. Tôi tò mò xem cô ca sĩ này là ai thì chị tôi mới tiết lộ là chị Bảo Yến.

Danh ca Bảo Yến: Tôi đi hát một mình, chạy show bằng xích lô, một đêm mười mấy show - Ảnh 3.

Đại Nghĩa

Thế là từ đó, ngày nào tôi cũng chở chị Hồng Danh đi hát rồi đứng đợi bên ngoài để được nhìn chị Bảo Yến, khoái lắm".

MC Đại Nghĩa cũng chia sẻ: "Tôi cũng nhớ thời điểm thập niên 80, tôi còn nhỏ lắm nhưng đã được cha mẹ dẫn đi xem các sân khấu ca nhạc ngoài trời. Tôi không thích nghe nhạc nên đi coi nhạc ngủ từ đầu tới gần hết show.

Nhưng đến cuối show, tôi phải bật dậy để coi chị Bảo Yến và chị Nhã Phương hát. Tôi chỉ thích nghe Bảo Yến – Nhã Phương. Hai chị cứ ra sân khấu trình diễn là bốc lửa, sôi động vô cùng, khuấy đảo tất cả khán giả".

Lúc này, danh ca Bảo Yến mới bước ra sân khấu và tâm sự về chuyện chạy show bằng xích lô:

"Thời đó, tôi phải chạy show bằng xích lô vì kinh tế còn khó khăn, chưa có tiền mua ô tô. Nếu tôi đi xe máy thì không có ai giữ xe để vào hát. Vì thế nên bắt buộc phải đi xích lô.

Danh ca Bảo Yến: Tôi đi hát một mình, chạy show bằng xích lô, một đêm mười mấy show - Ảnh 4.

Bảo Yến

Tôi đi hát có một mình, không ai theo phụ hết. Ca sĩ đi hát cần rất nhiều phụ kiện như quần áo, son phấn… Một mình tôi tự chuẩn bị sẵn sàng hết. Tôi mặc đồ, đeo hết phụ kiện lên người rồi khoác áo khoác lên. Tới sân khấu, tôi cởi áo khoác ra là lên diễn luôn.

Tôi có những người lái xích lô ruột, chuyên chở tôi đi show. Mãi sau này, khi đời sống khá giả, tôi mới mua ô tô để đi hát. Ông xích lô chở tôi đi một đêm mười mấy điểm.

Hồi đó tôi còn trẻ nên nhiều sức, khỏe lắm, hát cả đêm mười mấy show không mệt, mà toàn hát nhạc sôi động, quậy tưng bừng sân khấu.

Tôi và Nhã Phương hát nhạc Âu Mỹ bốc lửa nên cũng hơi khó khăn thời đó vì nhiều người còn lạ lẫm. Tụ điểm nào cho hát hai bài thì tới bài thứ hai tôi mới quậy, bao giờ cũng hát bài đầu là nhạc trữ tình Việt Nam".


3/2/2022 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét