Thứ Hai, 10 tháng 7, 2023

Danh ca Hương Lan: "Tôi không dám, ai mà dám chấm điểm Quang Lê"

 Vừa qua, trên kênh Youtube của ca sĩ Quang Lê đã đăng tải một clip quay lại cảnh hậu trường anh đi diễn ngày Tết. Trong hậu trường, Quang Lê bắt gặp một ca sĩ trẻ mới sang hải ngoại nên tới hướng dẫn cách hát cho đàn em.

Sau đó, Quang Lê chia sẻ: "Tôi phải chỉ cho các đàn em của mình cách hát Bolero sao cho hay, đặc biệt là chỉ cho các em cách nghe lại những nghệ sĩ tài danh đi trước để học hỏi.

Danh ca Hương Lan: Tôi không dám, ai mà dám chấm điểm Quang Lê - Ảnh 1.

Quang Lê hướng dẫn đàn em cách hát

Đến bản thân tôi bây giờ đi hát về vẫn phải bật lại các cuốn băng mẹ Hương Lan hát ngày xưa lẫn bây giờ để nghiệm ra cách hát cho chính mình. Nhiều ca sĩ trẻ hát vẫn còn non nớt, cần học hỏi nhiều hơn để thành tài.

Tôi mà hát gì sai là bị mẹ Hương Lan bụp cho liền. Mẹ Hương Lan vô cùng khó tính, nhất là trong âm nhạc, khó vô cùng.

Mọi người đều thấy, bao nhiêu chương trình truyền hình mời mẹ Hương Lan làm giám khảo nhưng mẹ không đồng ý. Người ta năn nỉ mẹ Hương Lan ngồi ghế giám khảo nhưng mẹ không chịu. Mẹ Hương Lan bảo không muốn tranh giành ghế giám khảo với ai".

Hương Lan ngồi cạnh Quang Lê, thấy vậy liền nói thêm: "Đúng thế, tôi không nhận lời làm giám khảo các cuộc thi vì không muốn người ta ghét.

Sức ép khi làm giám khảo ở đây không chỉ đến từ người trong nghề mà còn ở chính khán giả. Một ca sĩ nào cũng có người thương người ghét và việc chấm thi cũng phải theo cảm nhận cá nhân.

Danh ca Hương Lan: Tôi không dám, ai mà dám chấm điểm Quang Lê - Ảnh 3.

Khi làm giám khảo, tôi buộc phải lựa chọn thí sinh, chọn người này đánh rớt người kia.

Lúc đó, khán giả của thí sinh bị loại lại phản đối, không đồng ý tôi. Từ đó, cả bạn bè, dòng họ thí sinh bị loại cũng không thích tôi luôn. Đã từng có đồng nghiệp của tôi bị như thế nên tôi rất sợ.

Bởi vậy nên tôi thà từ chối để được tình cảm của tất cả mọi người còn hơn nhận lời làm giám khảo rồi mất lòng người nọ người kia".

Quang Lê thấy thế liền nói: "Vậy thì hôm nay tôi sẽ hát một bài của mẹ Hương Lan để mẹ chấm điểm cho tôi".

Hương Lan lập tức từ chối: "Tôi không dám đâu, ai mà dám chấm điểm Quang Lê".

Danh ca Hương Lan: Tôi không dám, ai mà dám chấm điểm Quang Lê - Ảnh 4.

Mặc cho Hương Lan ngăn cản, Quang Lê vẫn cao giọng hát bài tủ Thương rau đắng mọc sau hè của Hương Lan.

Cứ hát được một câu, Quang Lê lại ngưng lại một lúc để hỏi Hương Lan xem hát đã đúng chưa. Hương Lan cũng không ngần ngại nhận xét đàn em: "Ngân lố quá, ngân bớt lại, hát vẫn giống người Bắc, chưa ra chất Nam Bộ". Vừa nói, cô vừa cất giọng thị phạm Quang Lê.

Thậm chí, anh còn kêu một số ca sĩ trẻ tới: "Các con phải tới đây để còn nghe danh ca Hương Lan chỉ cho cách hát, đến chú cũng còn phải đang học đây. Chú sẽ hát rồi danh ca Hương Lan thị phạm cho chú, con nghe theo để học hỏi".

Sau đó, Hương Lan tâm sự: "Phương Mỹ Chi có gọi điện chúc Tết tôi, gọi tôi là bà nội, thương quá. Má nó cũng nhắn cho tôi luôn".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét