Thứ Hai, 10 tháng 7, 2023

Quang Lê: Bố mất nằm nhà quàn vẫn phải đi hát, hoàn thành trách nhiệm với khán giả

 Vừa qua, tại chương trình Trúc Diễm Show, ca sĩ Quang Lê đã tâm sự với khán giả về kỷ niệm khi đang gặp chuyện buồn cá nhân mà vẫn phải bước lên sân khấu trình diễn, không thể hủy show.

Chị Thủy Tiên lên hát thì nhận tin mẹ mất

Chẳng riêng gì tôi mà nhiều nghệ sĩ khác cũng từng gặp phải hoàn cảnh như vậy. Khán giả chắc không lạ gì ca sĩ Thủy Tiên hải ngoại hay trình diễn trên Thúy Nga Paris by night.

Quang Lê: Bố mất nằm nhà quàn vẫn phải đi hát, hoàn thành trách nhiệm với khán giả - Ảnh 1.

Ca sĩ Thủy Tiên hải ngoại

Có một lần nọ tôi đi diễn cùng chị Thủy Tiên thì biết tin mẹ chị ấy vừa mới mất tại Việt Nam. Đáng thương nhất là mẹ chị ấy mất đột ngột vì một tai nạn chứ không hề bệnh tật gì hết.

Trong lúc ở Việt Nam đang làm tang lễ cho mẹ chị Thủy Tiên thì tại Mỹ, chị ấy vẫn phải lên sân khấu diễn.

Tôi thì chưa lâm phải tình cảnh đó nhưng chứng kiến chị Thủy Tiên bị như vậy nên cũng đồng cảm được. Chị ấy đau buồn nhưng không nói thành lời.

Tôi ôm chặt lấy chị Thủy Tiên động viên chị cố gắng mạnh mẽ hơn.

Một lần khác cách đây mấy năm tôi đi show chung với chị Như Quỳnh. Đang chuẩn bị hát thì mẹ chị Như Quỳnh qua đời, chị ấy đau xót nhưng vẫn phải mạnh mẽ bước lên sân khấu.

Từ hai trường hợp này, tôi thấy thương cho nghệ sĩ, lên sân khấu luôn phải vui tươi, cười nói nhưng đằng sau đó là những nỗi niềm riêng không thể nói ra.

Quang Lê: Bố mất nằm nhà quàn vẫn phải đi hát, hoàn thành trách nhiệm với khán giả - Ảnh 3.

Bố tôi mất, tôi phải đi Hawaii hát

Tới lượt tôi, lần đó vào năm 2013, bố tôi mất trong lúc tôi đã nhận đi hát cho các chùa ở Hawaii. Tôi tính bỏ hết các show đó, ở Cali lo cho bố xong xuôi rồi mới đi hát.

Nhưng các quý cô, quý thầy tại chùa thương tôi nên bảo tôi cứ qua hát đi rồi họ tụng kinh cầu siêu luôn cho bố.

Anh Nguyên Lê thấy thế mới bảo tôi cứ tạm để bố ở phòng lạnh rồi tôi qua hát cho chùa để họ cầu siêu cho bố. Tôi nghe theo anh ấy và bay sang Hawaii hát cho chùa vì chùa đã quảng cáo show từ trước rồi, khán giả cũng đang đợi để nghe tôi hát.

Tôi buộc phải gác lại chuyện riêng để hoàn thành trách nhiệm với khán giả. Sau đó, tôi mới coi ngày tốt để làm đám tang đàng hoàng cho bố.

Quang Lê: Bố mất nằm nhà quàn vẫn phải đi hát, hoàn thành trách nhiệm với khán giả - Ảnh 4.

Cảm giác bố mình mất đang nằm phòng lạnh nhà quàn, chưa làm được gì mà phải đi hát với tôi lúc đó nặng nề kinh khủng, nhưng tôi vẫn phải đi để hoàn thành trách nhiệm với khán giả.

Tôi bay sang Hawaii hát mà bố vẫn đang nằm trong phòng lạnh nhà quàn. Tôi vẫn cố hát được nhưng không dám hát bài về cha mẹ vì sợ nghẹn trong lòng.

Hát xong, tôi về lo liệu đám tang cho bố đầy đủ nhưng vẫn buồn trong lòng mất một năm mới vơi đi được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét