Thứ Tư, 5 tháng 7, 2023

Danh ca Băng Châu: "Chị Thẩm Thúy Hằng ở ngoài quá đẹp, bao nhiêu người chạy theo để nhìn"

 Danh ca Băng Châu được biết đến là một trong những ca sĩ nổi tiếng của dòng nhạc Bolero trước năm 1975, cùng thế hệ với Hương Lan, Thanh Tuyền… Ngoài ca hát, cô còn tham gia đóng khá nhiều phim điện ảnh.

Tại chương trình Bước chân dĩ vãng số phát sóng thứ hai, danh ca Băng Châu đã chia sẻ đôi điều về con đường sự nghiệp của mình. Trong đó, cô tiết lộ vài chi tiết về những huyền thoại một thời như minh tinh Thẩm Thúy Hằng, danh ca Duy Khánh.

Danh ca Băng Châu: Chị Thẩm Thúy Hằng ở ngoài quá đẹp, bao nhiêu người chạy theo để nhìn - Ảnh 1.

Danh ca Băng Châu cho biết, cô không được chuẩn bị sẵn để trở thành ca sĩ, nhưng vì một lần được nhìn thấy Thẩm Thúy Hằng ở ngoài, quá mê nên đã quyết định theo nghề. Cô nói:

"Cuộc đời tôi trôi nổi từ nhỏ tới lớn. Tôi sinh ra ở Bà Rịa, sau đó tới Trà Ôn được mấy năm rồi lại về Bà Rịa học hết tiểu học. Sau tiểu học, tôi tới Cần Thơ học tiếp rồi bỏ lên Sài Gòn đi hát.

Thời gian ở Cần Thơ, tôi có đi hát và gặp được ca sĩ Tuyết Nhung. Cô ấy bảo tôi cũng có giọng ca, sắc vóc, nên về Sài Gòn để không bị mai một.

Tôi nghe vậy cũng quyết định lên Sài Gòn 1 tháng, ở nhờ nhà cô Tuyết Nhung xem thế nào. Thấy không ổn, tôi lại về Cần Thơ đi học lại, định trở thành cô giáo dạy văn.

Tuy nhiên, gia đình tôi khi ấy xảy ra nhiều chuyện rối ren, buồn phiền, không như ý muốn, kinh tế lại khó khăn. Tôi không muốn đi làm công việc văn phòng bình thường, trở thành một thư kí quèn nên lại trở về Sài Gòn lập nghiệp. Tôi muốn làm ca sĩ để được đi du lịch, chứ chưa hẳn vì muốn nổi tiếng.

Danh ca Băng Châu: Chị Thẩm Thúy Hằng ở ngoài quá đẹp, bao nhiêu người chạy theo để nhìn - Ảnh 3.

Trong sự nghiệp, tôi nổi danh muộn hơn nhiều đồng nghiệp. Nhưng tôi không chạnh lòng. Tôi nghĩ cái gì cũng là duyên số, chưa đến lúc thì chưa nổi tiếng. Nổi tiếng muộn không phải vấn đề. Ý Lan đến ba mấy tuổi mới nổi tiếng cũng đâu có sao.

Ngày xưa, ca sĩ thường đi hát khá sớm, từ 15, 16 tuổi. Nhiều người mới mấy tuổi đã bước lên sân khấu như Hương Lan. Tuy nhiên, họ được như vậy vì sinh ra trong gia đình nghệ thuật, có bố mẹ làm nghề trước nên dễ dàng hơn.

Riêng tôi lại không có được may mắn đó, khi phải tự lực hết, cũng không chủ định theo nghề hát ngay từ đầu nên nổi tiếng muộn hơn người khác.

Một phần nguyên nhân khiến tôi muốn làm ca sĩ cũng vì được nhìn thấy nghệ sĩ từ sớm. Hồi đó tôi học một thầy giáo. Gia đình thầy quen với rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trên Sài Gòn.

Rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khi về Cần Thơ đều ghé qua gia đình đó như Thẩm Thúy Hằng, Thanh Tuyền, Nhật Trường… Tôi thấy chị Thẩm Thúy Hằng ở ngoài đẹp quá, đẹp như tiên, được bao nhiêu người ái mộ. Mỗi lần chị Thẩm Thúy Hằng về Cần Thơ, biết bao người chạy theo chỉ để được nhìn thấy chị là cảm thấy hạnh phúc lắm rồi.

Danh ca Băng Châu: Chị Thẩm Thúy Hằng ở ngoài quá đẹp, bao nhiêu người chạy theo để nhìn - Ảnh 4.

Tôi nhìn chị mà mê lắm, ái mộ quá, lại được đi đây đi đó nên mơ ước được như chị. Đó là một trong những động lực khiến tôi muốn đi theo con đường âm nhạc. Sau này, tôi được đóng cùng chị Thẩm Thúy Hằng trong phim 5 vua hề về làng".

Sau khi vào nghề, Băng Châu được danh ca Duy Khánh nâng đỡ và trải qua một mối tình chóng vánh với đàn anh. Về danh ca Duy Khánh, Băng Châu tiết lộ:

"Danh ca Duy Khánh ngày đó là một người rất đào hoa, tốt với bạn bè, lúc nào cũng chịu chơi, xả láng hết mình, không tiếc gì. Chỉ phải cái, anh ấy đẹp trai, lại có tài nên được rất nhiều người đẹp theo đuổi, trong đó có tôi.

Có lẽ vì vậy nên cuộc tình giữa chúng tôi không kéo dài. Anh Duy Khánh còn viết cho tôi một bài hát mà tôi không biết, sau này chị Thanh Tuyền nói tôi mới biết".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét