Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2023

Bảo Yến: "Nhạc sĩ Quốc Dũng theo đuổi tôi trước, tôi cũng có cái giá của tôi"

 Vừa qua, tại chương trình Vang bóng một thời, MC Đại Nghĩa đã bày tỏ lòng ngưỡng mộ với danh ca Bảo Yến. Anh nói:

"Tôi xem chị Bảo Yến từ hồi còn bé tí và cho đến giờ vẫn phải trầm trồ, khâm phục mỗi khi nghe chị hát. Chị Bảo Yến là một trong những ca sĩ tồn tại lâu bền với nghề nhất.

Bảo Yến: Nhạc sĩ Quốc Dũng theo đuổi tôi trước, tôi cũng có cái giá của tôi - Ảnh 1.

Bảo Yến và Nhã Phương.

Cho tới tận bây giờ, chị Bảo Yến đã 63 tuổi mà vẫn đầy máu lửa, hừng hực. Tôi ngồi coi chị hát trên sân khấu mà phải ngạc nhiên, không hiểu sức đâu mà chị hát được khủng khiếp như thế.

Chị Bảo Yến càng lớn tuổi hát càng khỏe, giọng càng đầm, chắc, không hề run rẩy. Đặc biệt, chị hát nhạc ngoại luôn bốc lửa, ra chất, rồi nhạc xưa lại trữ tình, da diết".

Bảo Yến nghe xong cũng nói: "Đúng vậy, Nhã Phương đi hát trước tôi nhưng giờ đã giải nghệ, định cư tại nước ngoài. Mấy lần Nhã Phương định về Việt Nam thăm tôi nhưng bị kẹt lại vì Covid.

Tôi và Nhã Phương hồi đó là cặp song ca đình đám nhất, khuấy động mọi sân khấu. Tôi hơn Nhã Phương có hai tuổi nên hai chị em tôi dễ mặc chung đồ. Tôi đi mua đồ gì đều mua một cặp giống nhau để mặc chung lên song ca, khán giả nhìn rất thích mắt.

Gia đình tôi có 3 chị em thì cả ba đều là nghệ sĩ đi theo con đường nghệ thuật. Tôi và Nhã Phương đi hát còn em trai út Kim Tuấn là nhạc sĩ.

Bảo Yến: Nhạc sĩ Quốc Dũng theo đuổi tôi trước, tôi cũng có cái giá của tôi - Ảnh 3.

Bảo Yến và Quốc Dũng.

Điều này giúp chúng tôi có nhiều thuận lợi. Bình thường anh Quốc Dũng chồng tôi sẽ phối nhạc cho tôi để tôi đi hát, nhưng hôm nào anh ấy bận làm cho người khác hoặc làm chảnh, làm cao không phối thì tôi đưa cho Kim Tuấn phối. Cả nhà tôi đều hỗ trợ lẫn nhau nên tôi khỏe re.

Thời đó, chúng tôi chạy show liên tục, cực nhưng vui lắm. Tôi có nhiều kỷ niệm vui nhưng vẫn buồn duy nhất một chuyện là ở thời đỉnh cao chưa đứng chung sân khấu được với ban nhạc Phượng Hoàng của anh Lê Hựu Hà.

Tôi chỉ có một ước nguyện là một lần nào đó được hát cùng ban nhạc với anh Quốc Dũng, Lê Hựu Hà, Kim Tuấn, Nhã Phương. Thật tiếc là anh Lê Hựu Hà mất sớm quá, mới 57 tuổi đã ra đi.

Bây giờ tôi cũng nghỉ hát rồi, chỉ lâu lâu nhận lời lên chương trình hát cho khán giả vui và hạnh phúc".

Bảo Yến: Nhạc sĩ Quốc Dũng theo đuổi tôi trước, tôi cũng có cái giá của tôi - Ảnh 4.

Tiếp đó, nữ danh ca chia sẻ về nhạc sĩ Quốc Dũng chồng cô: "Trong âm nhạc, nhạc sĩ Quốc Dũng chồng tôi là người ảnh hưởng đến tôi nhiều nhất. Anh Quốc Dũng giỏi lắm, giỏi từ viết lời tới sáng tác, hòa âm nên mỗi khi tôi hát đều được góp ý, kiềm tôi lại.

Anh Quốc Dũng là người thầy khó tính, nghiêm khắc, luôn nhắc tôi không được bung quá sức. Nếu không có anh Quốc Dũng thì không có tôi ngày hôm nay.

Thời đó, anh Quốc Dũng là đàn anh của tôi nhưng tất nhiên là anh ấy theo đuổi tôi trước, tôi cũng có cái giá của tôi.

Hồi ấy, anh Quốc Dũng nhiều gái theo lắm nhưng lại thích tôi. Anh ấy là trưởng ban nhạc của đài truyền hình còn tôi với Nhã Phương là ca sĩ, chúng tôi quen nhau tại đó.

Cứ mỗi lần có chương trình thì tôi và Nhã Phương lên hát còn anh Quốc Dũng và nhạc sĩ Thanh Tùng phối khí.

Đầu tiên, anh Quốc Dũng mời cả tôi và Nhã Phương đi ăn. Tôi thì vẫn giữ ý vì không biết anh ấy chọn tôi hay Nhã Phương. Sau đó thì anh Quốc Dũng chọn tôi".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét