Thứ Hai, 10 tháng 7, 2023

Hé lộ người thầy phát hiện và lăng xê Quang Lê, Trường Vũ hơn 20 năm trước

 Vừa qua, kênh Youtube của ca sĩ Quang Lê đã đăng tải một clip quay lại cảnh hậu trường anh đi diễn show. Tại đây, anh gặp lại ca sĩ Chung Tử Lưu, người thầy đầu tiên của anh.

Ngay lập tức, Quang Lê tới thăm hỏi Chung Tử Lưu và nói:

"Tôi xin giới thiệu với mọi người, đây là ca sĩ, nhạc sĩ Chung Tử Lưu, người có ơn và ảnh hưởng đến cuộc đời tôi. Hồi đó, khi tôi mới đi hát thì anh Chung Tử Lưu đang làm chủ trung tâm băng nhạc Ca Dao.

Hé lộ người thầy phát hiện và lăng xê Quang Lê, Trường Vũ hơn 20 năm trước - Ảnh 1.

Quang Lê và Chung Tử Lưu

Chính anh Chung Tử Lưu là người đã phát hiện ra danh ca Trường Vũ và lăng xê anh ấy thành công".

Chung Tử Lưu thấy thế liền hé lộ: "Đúng rồi, chính tôi là người đã phát hiện và lăng xê Trường Vũ. Hồi đó, Trường Vũ sống cùng khu phố với Quang Lê. Năm ấy, Trường Vũ đi thi một cuộc thi karaoke và tôi ngồi dưới chấm cho điểm cao.

Tới lượt Quang Lê thi, tôi cũng là người chấm điểm. Ấn tượng đầu tiên của tôi về Quang Lê khi ấy là rất đẹp trai nhưng rất ngọng nghịu. Tuy nhiên, tôi vẫn nhận về lăng xê và dạy lại cách hát. Hồi đó, tôi cũng còn nghèo lắm, nhưng cố gắng nâng đỡ Quang Lê".

Quang Lê khẳng định: "Nói chung, ca sĩ nào được anh Chung Tử Lưu nhúng tay vào đều nổi tiếng hết và tôi cũng không ngoại lệ.

Tuy nhiên, trường hợp của tôi hơi khác những ca sĩ khác vì anh Chung Tử Lưu còn phải dạy tôi hát. Có thể nói, anh ấy là người thầy dạy tôi hát đầu tiên.

Hé lộ người thầy phát hiện và lăng xê Quang Lê, Trường Vũ hơn 20 năm trước - Ảnh 3.

Chung Tử Lưu ngày xưa

Nói thật, nhạc Việt Nam trước đó tôi chỉ nghe chứ không hát mấy. Tới khi vào phòng thu, chính anh Chung Tử Lưu là người đã nắn nót, dạy tôi từ cách phát âm tới luyến láy, sao cho vừa rõ chữ, vừa có âm điệu, nhạc tính, cảm xúc.

Anh Chung Tử Lưu rất mát tay và tôi rất tự hào khi được là học trò của anh. Cái này là sự thật, không có gì phải giấu diếm hết".

Tiếp đó, anh nói thêm: "Tôi cũng nói thêm, khởi đầu của tôi khá vất vả. Hồi đó, tôi có thi một cuộc thi hát tại hải ngoại và đạt giải Vàng. Ngày đó, nhìn tôi xấu lắm, béo hơn cả bây giờ.

Thi xong, tôi cầm cuốn băng của mình tới trung tâm băng nhạc Biển Tình để xin hát, ý như là tôi hát cũng hay lắm, hãy thuê tôi đi. Bà chủ trung tâm bảo tôi phải đi lại thêm vài lần nữa để bà ấy thấy được lòng thành thì mới nhận.

Hé lộ người thầy phát hiện và lăng xê Quang Lê, Trường Vũ hơn 20 năm trước - Ảnh 4.

Chung Tử Lưu hiện tại

Tôi buồn bã, cầm băng tới trung tâm Hải Đăng xin hát. Bà chủ Hải Đăng bảo rất thích giọng hát của tôi nhưng lại đang lăng xê cho một số ca sĩ khác nên không nhận em được.

Đấy là chị ấy nói với tôi như vậy nhưng đằng sau lại bảo với một ca sĩ khác: "Nó hát hay nhưng mập quá, khó lăng xê lắm nên không dám nhận".

Tôi thất vọng, lại cầm băng tới trung tâm Ca Dao của anh Chung Tử Lưu xin hát và tới lúc này mới được chấp nhận, được cho vào thu 3 bài hát. Nhưng đến lúc ra đĩa, tôi không được in hình ở bìa trước. Họ để anh Trường Vũ ở bìa trước, mở bìa sau ra mới thấy tôi.

Tôi còn chưa kể đến chuyện đi hát bị người ta giật mic đuổi xuống, không cho lên sân khấu nữa".


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét